B2B: 0567 338 333 B2C: 0983 532 532
info@kingfish.vn
136 Đường D3, Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
B2B: 0567 338 333 B2C: 0983 532 532
info@kingfish.vn
136 Đường D3, Phước Long B, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
en

Ăn hải sản có béo không? 4 loại hải sản giúp giảm cân bạn nên biết

Hải sản được xem là một nguồn thực phẩm quý giá với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người lo ngại rằng không biết ăn hải sản có béo không? Vì sao nhiều người ăn hải sản để giảm cân? Trong bài viết này, Kingfish sẽ cùng bạn tìm hiểu xem liệu điều này có đúng hay không.

Ăn hải sản có béo không?

Thực tế, ăn hải sản không gây tăng cân nếu bạn ăn trong một lượng hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hải sản là thực phẩm chứa chất béo bão hoà, không gây tăng cân và rất tốt cho sức khoẻ.

Trong 100gr hải sản có chứa từ 47 -160Kcal, nằm trong ngưỡng trung bình và thấp. Các món ăn được chế biến từ hải sản có chứa nhiều đạm, protein, khoáng chất và vitamin tạo cảm giác no nhanh, hạn chế cơn đói, thèm ăn, rất hiệu quả đối với người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

ăn hải sản có béo không

Theo nghiên cứu, ăn hải sản thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Trong khi đó, một chế độ ăn uống giàu chất béo, đặc biệt là chất béo động vật, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến chuyển hóa.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn hải sản trong lượng quá nhiều hoặc ăn kèm với các món ăn chiên, nướng có chứa nhiều dầu mỡ, thì điều này có thể gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, để tận dụng được lợi ích của hải sản mà không gây hại đến sức khỏe, bạn cần ăn hải sản đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Top 4 loại hải sản giúp giảm cân bạn cần biết

Tôm

Tôm là một trong những loại hải sản giúp giảm cân chứa nhiều canxi, được mọi người yêu thích. Hàm lượng dinh dưỡng của tôm rất tốt cho hệ xương khớp.

Đặc biệt, hàm lượng calories của tôm khá thấp. Với mỗi 100g tôm sẽ cung cấp khoảng 81 – 99 kcal. Những món hấp, luộc thì lượng calories sẽ rất thấp. Bạn có thể thoải mái ăn mà không lo về vấn đề tăng cân. Nhưng khi chế biến bằng cách chiên, xào bạn nên cân nhắc về số lượng chế biến.

Bạn cần lưu ý rằng chỉ nên ăn khoảng 100 – 110gr tôm/lần. Hàm lượng đạm cao ăn nhiều rất dễ tăng nguy cơ bị bệnh gút.

Những món ăn giảm cân từ tôm mà bạn có thể tham khảo:

  • Tôm luộc, tôm hấp: Đây là phương pháp chế biến mà được rất nhiều các bạn đang giảm cân sử dụng. Khi luộc hoặc hấp thì chất dinh dưỡng từ tôm vẫn còn rất nhiều mà lượng calories vẫn không quá cao.
  • Salad tôm với rau, củ: Món ăn này mang lại sự thanh mát, ngọt ngào và rất dễ ăn. Đây là món ăn quốc dân trong quá trình giảm cân của nhiều bạn trẻ.
  • Tôm xào, kho: Bạn đang cảm thấy chán ngấy với những món tôm luộc, hấp? Tôm xào hoặc kho sẽ khiến bạn đổi vị và mạng lại cảm giác ngon lành hơn. Lưu ý vì xào hoặc kho có sử dụng dầu mỡ nên bạn cần cân nhắc về lượng ăn. Các bạn có thể tham khảo chuyển sang dùng dầu oliu để tốt cho cơ thể hơn.

Mực

Mực là loại thực phẩm giảm cân rất tốt và lành mạnh. Chúng được nhiều tín đồ giảm cân ưa chuộng. 100g mực có chứa trung bình khoảng 92 calo cùng các dưỡng chất khác. Vì thế bạn có thể an tâm sử dụng mực làm món ăn mà không lo lắng bị béo phì. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng mực trong thời gian lâu dài. Nó có thể gây ra việc thừa đạm cũng như protein.

Các món ăn làm từ mực giúp bạn giảm cân tốt:

  • Mực hấp gừng: đây là cách chế biến mực đơn giản nhất. Tuy nhiên món ăn vẫn giữ được độ ngọt, giòn và chất dinh dưỡng của mực. Bạn có thể chế biến món này trong bữa cơm cùng gia đình.
  • Mực xào dưa leo: dưa leo là loại thực phẩm rất tốt trong quá trình giảm cân. Khi kết hợp cùng mực sẽ mang lại hiệu quả gấp bội. Món ăn này cùng rất đưa miệng.
    Chả mực hấp: Cách chế biến này giúp bạn đỡ cảm thấy ngán sau những ngày eat clean. Chả mực hấp rất ngon và dễ ăn. Lượng calories không tăng quá nhiều cho một bữa ăn.

ăn hải sản có béo không

Cá ngừ đại dương

Cá ngừ là một sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến giảm cân. Bởi vì cá ngừ không những dồi dào chất dinh dưỡng mà còn rất ít chất béo và calo. Chính vì thế, ăn cá ngừ không những giúp chúng ta giảm cân mà cơ thể còn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

100g cá ngừ thì chứa khoảng 130 calo cùng các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe khác. Điều này khiến cho nhiều bạn đang giảm cân rất yên lòng với “ứng cử viên” sáng giá này thay vì các loại cá khác.

Cá ngừ có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Thế nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Mỗi tuần ăn dùng khoảng 200-300g cá ngừ là tốt. Cần kết hợp với nhiều thực phẩm khác trong bữa ăn để bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể.

Các món ăn giảm cân từ cá ngừ:

  • Salad cá ngừ: Cá ngừ kết hợp với rau xanh chính là “double lợi ích” khi giảm cân. Sự kết hợp xanh mát của rau củ với độ dai ngọt của cá ngừ sẽ làm cho các bạn không nhầm lẫn được.
  • Cá ngừ hấp: Món hấp thường có lượng calo không thay đổi nhiều nhưng vẫn giữ được sự dai ngọt của từng sớ thịt của cá. Bạn nên sử dụng cá ngừ hấp kèm rau sống để ăn với cơm hoặc bánh tráng.

ăn hải sản có béo không

Cá hồi

Cá hồi có nguồn dinh dưỡng rất dồi dào, được nhiều khách hàng tin dùng. Vì vậy không ít người quan ngại ăn cá hồi có thể khiến chúng ta mập lên. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi rất giàu chất béo omega-3 nhưng nó khác các loại thịt đỏ.

Mỗi khẩu phần ăn cá hồi khoảng 80gr thì sẽ chứa ít hơn 4gr chất béo và chưa tới 200 calo. Chính vì vậy cá hồi hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn phương pháp chế biến bạn vẫn có nguy cơ bị tăng cân.

Một số món ăn từ cá hồi giúp bạn giảm cân:

  • Sushi cá hồi: Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật thì không thể nào bỏ qua món ăn tươi ngon này được. Bạn được thưởng thức trọn hương vị từ những miếng cá chưa qua chế biến với bất kì nhiệt độ hay nguyên liệu nào. Hàm lượng calo trong món sushi này cũng không quá cao.
  • Cháo cá hồi: Đây là một món ăn thanh đạm với những tinh túy ngọt thanh từ cá hồi. Cháo cá hồi vẫn giữ được những chất dinh dưỡng vốn có của cá. Bạn nên dùng kèm với hành lá và tiêu để món cháo được dậy mùi, thơm ngon hơn.

ăn hải sản có béo không

Kết luận

Tóm lại, ăn hải sản không gây tăng cân nếu bạn ăn trong một lượng hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Hơn nữa, hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe, vì vậy bạn nên bao gồm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Kingfish cảm ơn bạn đã đọc bài ăn hải sản có béo không, tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết mới nhất nhé!

Đảm bảo chất lượng tươi ngon mỗi ngày, hải sản của bạn cứ để KINGFISH lo!